www.ntdtv.com , www.tintucntdtv.com
3 học viên Pháp Luân Công chết vì bị tra tấn tại miền bắc Trung Quốc

Nếu computer của quý vị chậm xin chờ .... Trở về Trang nhà >>>>

 

3 học viên Pháp Luân Công chết vì bị tra tấn tại miền bắc Trung Quốc
Home > News > China
Three Falun Gong Practitioners Die from Abuse in Northern China
2011-03-15 12:25104

3 học viên của Pháp Luân Công tại Heilongjiang chết từ tháng 2, đây là một cuộc tầm nã của chế độ Trung Quốc trong hội nghị chính trị hằng năm tại Bắc Kinh.

Qing Yueming chết vào 26 tháng 2 trong tù Jiamusi, các cai tù báo cho gia đình nạn nhân rằng ông đã chết vì bệnh tim, tuy nhiên hình ảnh của nạn nhân cho thấy rằng Qing bị thương trên mặt, thân thể có dấu đã bị đánh đập.

Qing bị án tù 10 năm, đã bị bắt tù bất hợp pháp sau khi Đảng Cộng Sản Trung Quốc bắt đầu bức hại Pháp Luân Công vào 1999.

2 học viên Pháp Luân Công cũng cùng trong tù đã bị chết vào tháng này sau khi bị tra tấn.  Yu Yungang chết vào 5 tháng 3 trong bệnh viện khi bác sĩ tìm cách lấy một cái xương trong sọ đầu của ông, vào 8 tháng 3 cai tù báo rằng Liu Chuanjiang chết vì bệnh tim.

Những cái chết này xảy ra trong khi chế độ Trung Quốc gia tăng an ninh trong khi hội nghị chính trị hằng năm đang tiến hành tại Bắc Kinh, gần tỉnh Liaoning, 2 học viên Pháp Luân Cômg đã bị cảnh sát bắt vào 9 tháng 3.

[Thân nhân của học viên Pháp Luân Công]
“Cảnh sát cho rằng 2 hội nghị đang tiến hành, vì an ninh cho nên họ bắt các học viên Pháp Luân Công này, cảnh sát cho rằng sẽ thả họ ra sau 15 ngày, mặc dù họ nói như thế nhưng không ai tin.”

Pháp Luân Công rất thịnh hành tại Trung Quốc trong thập niên 90, vào 1999 lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Trung Quốc lúc đó là Giang Trạch Dân (Jiang Zemin) đã ra lệnh cấm Pháp Luân Công, chế độ Trung Quốc chủ đích bắt buộc học viên phải từ bỏ Pháp Luân Công bằng cách tra tấn về thể xác và tinh thần.  Đến nay có hơn 3,500 học viên đã bị bức hại cho đến chết.

http://english.ntdtv.com/ntdtv_en/news_china/2011-03-15/three-falun-gong-practitioners-die-from-abuse-in-northern-china.html