www.ntdtv.com
Phiên tòa về Pháp Luân Công tại Hồng Kông


..

 

Phiên tòa về Pháp Luân Công tại Hồng Kông
Hearing on Falun Gong in Hong Kong
Tue, 10 Mar 2009 10:25:00
NTDTV

WONG:
Hôm nay tại Hồng Kông một phiên tòa xử được nhiều chú ý. Vào tháng 2 năm 2003 các học viên Pháp Luân Công người Taiwan bị chính quyền Hồng Kông ngăn chận không cho đến để ủng hộ phiên tòa này. Các chính trị gia địa phương lên tiếng ủng hộ. Xem chi tiết sau đây.

STORY:
Ba viên chức Hội Đồng Tư Pháp thuộc Liên Đoàn Xã Hội Dân Chủ lên tiếng ủng hộ các học viên Pháp Luân Công.

[Wong Yukman, Viên Chức Hội Đồng Tư Pháp Hồng Kông]
“Chúng tôi phát hiện rằng chúng tôi có khả năng tìm cách hợp pháp để tranh đấu cho công bằng.”

[Leung Kwokhung, Viên Chức Hội Đồng Tư Pháp Hồng Kông]
Tòa án Hồng Kông phán xử có một hàm ý đặc biết, tức là tư pháp có thể kiểm soát các viên chức chính quyền lạm dụng quyền hành, và đây là một bài thi rất quan trọng. Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta nên chờ để xem tuyên án cuối cùng.

[Chan Weiye, Viên Chức Hội Đồng Tư Pháp Hồng Kông]
“Tôi nghĩ rằng, ngăn chận chính quyền Hồng Kông lạm dụng quyền hành là một điều tốt. Họ không được lấy quyền hành của mình tùy tiền cướp đoạt quyền của người dân Hồng Kông, hay cướp đoạt quyền tự do của những người muốn vào Hồng Kông.”

Tang Jiahua là viên chức lãnh đạo và cũng là một luật sư nhiều kinh nghiệm. Ông nói rằng giới hạn nhập cư là một thủ đoạn tồi tệ để đàn áp tự do ngôn luận và tự do báo chí. Ông hy vọng rằng vụ kiện này sẽ ngăn chận chính quyền Hồng Kông lạm dụng quyền hành.

[Tang Jiahua, hội đồng tư pháp Hồng Kông]
“Họ không được đàn áp tự do ngôn luận, tự do báo chí, và cũng được dùng thủ đoạn để đàn áp những ai chỉ trích chính quyền. Thực tế thì đây là lạm dụng pháp luật chính quyền để đàn áp những ai chỉ trích và chống lại chính quyền. Tôi nghĩ rằng luật nhập cư loại này là lạm dụng.”

Leung Yiuchung viên chức hội đồng tư pháp Hồng Kông cho rằng phiên toà này vạch trần sự yếu đuối của chính quyền Hồng Kông, đang bị Đảng Cộng Sản Trung Quốc đàn áp.

[Leung Yiuchung, viên chức hội đồng tư pháp Hồng Kông]
“Lấy Pháp Luân Công để dẫn một ví dụ, câu hỏi là các học viên Pháp Luân Công không được đến Hồng Kông không phải là vì chính quyền Hồng Kông không kiểm soát hay lãnh đạo được nhóm người này, mà chính là họ muốn thể hiện thái độ của với Đảng Cộng Sản Trung Quốc, rằng họ đứng cùng một vị trí với Đảng Cộng Sản Trung Quốc, tức là bắt bất cứ ai chồng lại chính quyền. Chúng tôi mong muốn tất cả mọi người đều có quyền tự do ngôn luận, tự do hội họp. Tại sao chúng ta chấp nhận cảnh này? Tôi cảm thấy rất đáng buồn.”

Phóng viên NTD chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi phiên tòa và mang sẽ tin tức cập nhật đến cho quý vị.

NTD, Hồng Kông

http://english.ntdtv.com/?c=145&a=8250